แนะนำหนัง

แนะนำหนัง 4 King หนังเด็กช่างที่มีมากกว่าการตีกัน

ถ้าให้พูดถึง 4 king คงจะเป็นภาพยนตร์ไทยในรูปแบบใหม่ นำเสนอเรื่องในแนวใหม่ เป็นแนวแอ็กชันเด็กช่างตีกันซึ่งหาดูได้ยาก โดยกว่าจะกลายเป็น 4k ในทุกวันนี้จะต้องใช้เวลาการถ่ายทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วาดไว้ โดยใช้เวลามานานหลายปี ซึ่งเขาได้นำเรื่องราวเด็กช่างตีกันที่เขาเคยเห็นในตอนเด็กนำมาผสมกับชื่อนักเลงในสมัยก่อน มารวมกันกลายเป็น 4 King ให้เราได้รับชม

ภายในเนื้อเรื่องจะมีอยู่ว่ามีเด็กช่างอยู่ทั้งหมด 4 สถาบันมาจากยุค 90 รวมทั้ง 4 สถาบันนี้มักจะไม่ถูกกันทั้ง 4 สถาบันได้แก่ 1 อินทรอาชีวะ 2 เทคโนโลยีประชาชล 3 ช่างกลบุรณพนธ์ และ 4 กนกอาชีวะ โดยจะเล่าผ่านฝั่งของอินโดยมักจะเป็นคู่ปรับของชนนั่นเอง หนังจะพาเราไปเจอกับสมาชิกของอินก่อน ดูวิถีชีวิตดูการใช้ชีวิตครอบครัวการอยู่กินการเรียนการพูดคุยและถิ่นที่ปกครองแล้วก็ความรักของคนในอิน

ซึ่งหนังเรื่องนี้ อยู่ในรูปแบบของเด็กช่างตีกันทำให้ตัวละครภายในหนังเรื่องนี้ก็มีเยอะเช่นกันโดยตัวหลักๆที่จะเป็นตัวเด่นๆในภาคนี้นั่นก็คือ บิลลี่ อินทร มักจะอยู่กับดา อินทรและลูแปง อินทรทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนซี้กันอย่างมาก

แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลกทำให้บิลลี่ได้เข้าคุกไปอยู่กับโอ๋ชนและ เอก บู เมื่อทั้ง 3 คนนั้นได้อยู่ร่วมกันใช้ชีวิตร่วมกันโดนทำโทษด้วยกันผ่านทุกข์ผ่านสุขด้วยกันทำให้คิดได้ว่าชื่อสถาบันที่เราใกล้ตีกันหวงศักดิ์ศรีกันมันสำคัญจริงหรือ ถ้าหากเราอยู่สถาบันเดียวกันเราจะตีกันอยู่ไหมคำถามนี้ก็ขึ้นมาในใจของทั้ง 3 คน แต่ในภพแดนมีญาติเด็กบ้านที่พร้อมที่จะต่อสู้กับทุกฝ่าย

เรื่องนี้ได้แสดงถึงปัญหาของเด็กช่างและการถูกทอดทิ้งจากสังคมโดยไม่มีใครชี้แนะให้เด็กช่างได้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิดถ้าหากเรามองถึงปัญหาแล้วเราจะเห็นว่าขอแค่เราแนะนำเด็กช่างเขาก็พร้อมที่จะทำตามและปรับปรุงได้เสมอ แถมนักแสดงยังสามารถแสดงเข้าถึงบทบาททำให้เรานั้นพิมพ์ไปกับดราม่าฉากแอ็กชันและมิตรภาพต่างๆภายในเรื่อง เป็นหนังที่ต้องคอยเดาเนื้อเรื่องตลอดเวลาเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ภายในหนังเรื่องนี้ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงก็คือมิตรภาพของตัวเองทั้ง 3 คนก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

นักแสดงทุกคนตั้งใจเล่นออกมาได้อย่างดีงามและมีตัวฮานั่นก็คือลูแปงซึ่งเป็นตัวละครที่ทำให้คนรู้สึกคลายเครียดและประทับใจอย่างมากและอีกหนึ่งตัวละครที่ตีบทแตกนั่นก็คือญาติเด็กบ้านที่ส่งความบ้าออกมาจนทะลุจอทำให้เรารู้สึกว่าเขาบ้าจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *